Thanh toán trực tuyến là xu hướng đang phát triển mạnh trên thế giới và nay đã manh nha phát triển tại Việt Nam, bằng chứng là ngày càng có nhiều cổng thanh toán trực tuyến ra đời và ngân hàng cũng hỗ trợ thanh toán trực tuyến.
Trước đây khi mua sắm trực tuyến phát triển mạnh mẽ thì hệ thống thanh toán chưa đáp ứng kịp thời, dẫn đến một số khó khăn trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Giải pháp cho lúc đó chính là giao hàng - nhận tiền. Với tiềm năng thị trường lớn và chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh nên rất nhiều đơn vị đã nhảy vào đầu tư cổng thanh toán trực tuyến. Ngân hàng cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi mở hình thức internet banking và mở rộng các kênh thanh toán.
Hiện nay, hình thức thanh toán trực tuyến không còn xa lạ đối với cư dân mạng nhưng việc thanh toán này còn rất nhiều trở ngại. Đầu tiên có thể kể đến là niềm tin về độ an toàn của việc thanh toán trực tuyến, kế đến là chất lượng dịch vụ, độ phủ của dịch vụ trên các trang mua sắm trực tuyến và chăm sóc khách hàng.
Để khắc phục những khó khăn cũng như sự e ngại của người dùng. Các cổng thanh toán trực tuyến đã đưa ra rất nhiều chương trình hỗ trợ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đối với doanh nghiệp tích hợp cổng thanh toán trực tuyến thì sẽ được hỗ trợ về truyền thông quảng bá, đối với người tiêu dùng là các chương trình ưu đãi, giảm giá, tích lũy điểm khi thực hiện thanh toán thông qua cổng thanh toán trực tuyến.
Thông qua những chương trình đó bước đầu chúng ta cũng thấy được hiệu quả mà nó mang lại. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến thanh toán trực tuyến và các cổng thanh toán cũng cải tiến nhằm mang đến sự thân thiện hơn, tiện lợi hơn khi sử dụng. Nhưng con đường phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn.
Mặc dù gặp nhiều trở ngại nhưng hình thức thanh toán trực tuyến sẽ vẫn phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam vì tính tiện lợi và những giá trị mà nó mang lại.
Theo Thanhtoanhoadon.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét