Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Thanh toán trực tuyến lên ngôi trong thời gian tới

Thị trường thanh toán Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây chứng kiến sự bùng nổ về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công cuộc hiện đại hóa ngân hàng, cải tiến các dịch vụ tiện ích viễn thông...
Công nghệ phát triển với sự “chiếm ngôi” của mạng xã hội và thiết bị di động đã trở thành cầu nối đưa nhà cung cấp đến gần với khách hàng hơn. Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số trên di động trong nước đang tập trung vào các giải pháp thanh toán và tiếp thị qua di động. Theo chuyên gia nhận định, thị trường này hứa hẹn tăng trưởng tốt và sẽ có nhiều bất ngờ trong thời gian sắp tới.

Việc thanh toán trực tuyến đang phát triển tích cực với thực tế ngày càng có nhiều doanh nghiệp dịch vụ “vào cuộc” và tung ra nhiều dịch vụ mới, giúp người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch, thanh toán mọi lúc, mọi nơi.

Cơ hội dành cho các nhà mạng “nhạy bén”
Nắm bắt cơ hội này, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn cũng đã sẵn sàng bước chân vào thị trường thanh toán trực tuyến, kể đến có MobiFone. Đây là nhà mạng đã tiên phong trong việc đưa ra các hình thức hình thức thanh toán cước phí tự động với nhiều lựa chọn, nhằm đem lại sự an toàn, tiện lợi và nhanh chóng cho người dùng.
viễn thông, di động, thanh toán, trực tuyến, mobifone, tiện ích, người dùng
 Thanh toán trực tuyến hiện đang được các khách hàng của nhà mạng MobiFone ưa chuộng

Việc thanh toán cước phí trực tuyến của MobiFone, khách hàng có thể  lựa chọn 4 phương thức tiện ích, bao gồm: thanh toán qua trang web MobiFone hoặc qua các cổng thanh toán của các website khác như có thể thanh toán cước di động trả sau và nap tien dien thoai cho thuê bao trả trước tại www.thanhtoanhoaodn.vn qua cổng thanh toán của Banknetvn (công ty chuyển mạch tài chính quốc gia), thanh toán qua dịch vụ Internet banking của ngân hàng cung cấp dịch vụ này, thanh toán bằng thẻ ATM hoặc thu cước tự động bằng cách đăng ký một lần duy nhất với ngân hàng và hàng tháng ngân hàng sẽ tự trích tiền từ tài khoản.

Ngoài ra, MobiFone cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ nhận thông báo cước nhanh chóng và tiện lợi qua email giúp khách hàng chủ động trong việc thời gian và cân đối chi tiêu hàng tháng.

Một lợi thế khác dành cho những loại hình dịch vụ thanh toán trực tuyến này đó là sự phát triển “vũ bão” của xu hướng sử dụng điện thoại smartphone, máy tính bảng... Những thiết bị này được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là những người yêu công nghệ và thích trải nghiệm những dịch vụ tiện ích mới. Thanh toán cước phí thông qua Smartphone được top người trẻ dẫn đầu sử dụng thành thục để tiết kiệm được thời gian, công sức và chủ động trong việc chi tiêu. Việc thay đổi phương thức thanh toán từ “trực tiếp” sang “trực tuyến” đem đến cho người tiêu dùng trẻ phong cách sống hiện đại hơn.

Người tiêu dùng hưởng lợi
Về phía người dùng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ bận rộn, là dân văn phòng và hay thường xuyên phải di chuyển nhiều nơi thì các hình thức thanh toán trực tuyến được ưa thích sử dụng nhất.
viễn thông, di động, thanh toán, trực tuyến, mobifone, tiện ích, người dùng

Chia sẻ về những lợi ích của việc thanh toán “mọi lúc mọi nơi”, anh Quang Huy, Giám đốc đối ngoại công ty phần mềm vi tính cho biết: “Do đặc thù công việc nên mình thường xuyên phải đi công tác trong nước và nước ngoài thường xuyên. Vậy nên, việc hàng tháng phải sắp xếp hẳn nửa ngày đi giải quyết mọi hóa đơn với mình là “cực hình”. Giờ thì đơn giản hơn nhiều rồi vì dù có ở bất cứ đâu tôi chỉ cần truy cập internet vào tài khoản của mình trên trang web MobiFone, thao tác vài bước đơn giản … là xong”.

Được biết, hiện nay số lượng khách hàng đăng ký sử dụng thanh toán trực tuyến của nhà mạng MobiFone ngày càng tăng trong thời gian vừa qua do những lợi ích của những dịch vụ hiện đại này mang lại. Đây chắc chắn sẽ trở thành một xu thế chung cho đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. 
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét