Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Những sai lầm thường thấy về thương mại điện tử

Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt được nhiều khách hàng hưởng ứng nên việc thanh toán bằng thẻ tại các điểm mua sắm hay mua sắm tại các trang TMĐT và thanh toán qua các cổng thanh toán ngày càng tặng nên việc các doanh nghiệp đã và đang tạo dựng cho riêng công ty mình những website TMĐT bắt mắt nhất với các công nghệ thanh toán ưu việt nhất đó là xu hướng hiện nay. Nhưng quá trình xây dựng và phát triển 1 website TMĐT là không hề đơn giản và cũng đã có khá nhiều doanh nghiệp mắc phải những sai lầm khiến việc kinh doanh trực tuyến của công ty mình trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ những sai lầm thường thấy để mọi người có thể tránh khỏi mà xây dựng 1 webiste TMĐT tốt nhất cho doanh nghiệp để phục vụ đông đảo khách hàng có nhu cầu hiện này đồng thời đem về những mức lợi nhuận cao nhất như mong muốn.

Xây dựng một trang thương mại điện tử không đơn giản như học thuộc bảng chữ cái abc. Tuy nhiên, nhiều công ty đang lầm tưởng rằng đưa các giao dịch lên Internet sẽ nhanh chóng thúc đẩy doanh thu của họ.

Công ty Digital River (Anh) đã thực hiện khảo sát và thống kê nhiều quan niệm không đúng đắn về thương mại điện tử (e-commerce). Họ hy vọng rằng những phát hiện này sẽ phần nào giúp các doanh nghiệp thận trọng hơn và tránh bị thua lỗ không cần thiết.


Những quan niệm sai lầm thường thấy về thương mại điện tử:
1.      Xây dựng một trang thương mại điện tử sẽ giúp công ty giao dịch đơn giản và không gặp rắc rối gì.
2.      Một khi site thương mại chấp nhận thẻ tín dụng và hệ thống các cổng thanh toán trực tuyến PayPal, nó sẽ trở thành site có quy mô toàn cầu.
3.      Thương mại điện tử sẽ thúc đẩy doanh thu của mọi doanh nghiệp.
4.      Khách hàng sẽ nhanh chóng biết đến site của công ty mà không cần phải khuếch trương, quảng bá.
5.      Doanh nghiệp không thể tiếp thị trực tuyến cho sản phẩm nếu họ đã phân phối những sản phẩm đó qua hãng bán lẻ.
6.      Thương mại điện tử là dự án dành riêng cho các công ty tin học.
7.      Quảng bá quá nhiều cho site sẽ tạo ấn tượng xấu với khách hàng.
8.      Đơn giản hóa sự liên kết, điều hướng (navigation) trên site không phải vấn đề trọng tâm.
9.      Khách hàng mới sẽ tự kết luận được rằng site của một công ty là hợp pháp.
10. Các công ty không thể kinh doanh sản phẩm trực tiếp tới thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ qua website.
Nguồn: sưu tầm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét